Tuesday, April 8, 2014

Đại hội cháo ngoan cô Cụ

                                         Trích từ blog Pín,  http://voongngaupin.blogspot.co.uk/


Tôi tả lại vụ tôi đc đi dự đại hội cháu ngoan con Cụ .
Hồi đó tôi học lớp 3, hay 4, hay 2 đéo nhớ, lúc đó là năm 8x (x<5).
Tôi học khá môn văn, văn hồi đó chỉ tả ông gà, sân kho, ông chó, con giáo, con đường, hay cánh đòng ( field) tôi tả ác lắm, phần kết thúc luôn luôn là :
" Hôm nai, ngồi dưới mái trường XHCN ( xã hộ chủ nghĩa) em nguyện quyết tâm học giỏi thi đua thực hiện 5 điều Cụ dại ....máu lồn khí lồn rớt lồn" đại để thế !!!
Có lần tôi tả cánh đồng lúa, để cho khác bọt, tôi gí buồi kết theo vở cũ , tôi biên:
" nhiền cánh đồng lúa bao-na, em biết vụ nài chắc chắn được mùa "
Ấy thế mà tôi vưỡn đc điểm cao, vì nhiền tương lại tươi-sáng, các anh chị phải hiểu thời đó, cứ nhiền tương lai tươi-sáng là ok, than-thở là ăn khí lồn ngay thế mới tài khà khà .
Giở lại vụ đại hội Cháo-ngoan con cụ , tôi đc trường điều đi, vì thành tính tốt, cả huyện chọn đc tôi là cấp 1, bố tôi đèo tôi thả ở đâu đó gần lăng, chỗ điểm tập hợp , tôi cũng đéo nhớ rõ ở đâu nữa , sau đó chúng tôi vào hội trường, nơi đối diện lăng con cụ bây giờ, hình như giờ chúng san-phảng mẹ rồi .
Đó là lần đầu tiên trong đời tôi biết đến mái điều hòa, rõ ràng ở ngoài nóng, mà vào trong mát mát là , chúng tôi đông lắm, đeo khăn quàng, ngồi iêm phăng-fuck bên trong, nghe bọn nhớn báo cáo thành tích, chán chán là, rồi mấy con to to là phát biểu, tý lại vỗ tai lếu nghe tiếng vỗ tai, rồi cười lếu nghe chúng cười, chán chán là địt mẹ chúng nó , rồi hình như có màn múa hát , tất nhiên có 1 thằng hiên ngang cầm cờ đỏ, vãy phìn-phịt , tóm lại chán chán là .
Đến trưa thì nghỉ, tôi đc phát 1 cái phiếu ăn, chen nhao vào cái quầy, chúng phát cho tôi 1 vật kì lạ, lần đầu tiên trong đời tôi nhiền thấy , đó là cái bánh mì kẹp thịt ha ha ha .
Bánh mì thì hồi đó tôi vẫn ăn, sáng chủ nhật bố tôi vẫn mua của 1 ông bán rong vẫn đội trên đầu và rao bằng 3 từ mà mới nghe đéo biết ông bán cái gì , nhưng bánh nhỏ bằng 1/3 cái bánh tôi đc phát, và thi-thoảng có ông mọt bên trong, bánh đó gí buồi thèm tính .
Tôi nói đến cái bánh ở Ba đình, địt mẹ nó to, vàng ươm, và thật kì lạ , bên trong bánh mì có thịt , đó là lần đầu tiên tôi đc ăn bánh mì kẹp thịt .
Tôi cầm cái bánh, bâng-khuâng, ra 1 góc, hít-ngưởi mê man mê man, hồi đó mũi tôi chưa tịt, địt mẹ tôi cắn dè dặt, bên trong là thịt , tôi chắc là thịt lợn, các anh chị phải nhớ nhà tôi đéo nghèo, nhưng thịt lợn thì chỉ có tết mới đc thịt ra-hồn , do cơ quan mổ tại sân rồi chia nhao, chứ thịt lợn mua ở của hàng mậu dịch thì thường bị ôi, ruồi bâu đầu, đen và cong lên như 3 via lồn, thịt đó đéo tính. Còn gà thì tôi vẫn đc cắn, nhà tôi nuôi 1 đàn ở sau nhà, có khách là cắt tiết , nhưng thịt lợn thì ở 1 đảng-cấp khác hẳn, còn bò thì tôi đéo dám mơ tới, có cái lồn bò mà cắn !!! Hồi đó thịt bò dành cho bộ trưởng trở lên, các anh chị mặt lồn trao ạ.
Lại nói về cái bánh mì thơm-tho đó, tôi cắn 1 nửa, gói lại 1 nửa định bụng để dành, suy nghĩ mông-lung lắm, cuối cùng đéo dằn-lòng được, tôi cắn nốt, nàm sao có thể hoãn sung sướng đc khà khà , tôi cũng chưởi địt mẹ bọn trung ương hồi đó, sao đéo phát cho các mầm non iêu-tú 2 cái , hay 1 cái rưỡi, mà có độc 1 cái, khiến cho 1 mầm non của đảng như tôi phải đấu tranh tư-tưởng nửa tiếng mới đành-lòng cắn , địt mẹ lũ chó keo kiệt .
Sau đó chúng tôi đc tham lăng cụ, địt mẹ cũng là lần đầu tiên tôi nhiền thi-hài con cụ, địt mẹ điều hòa mát mát là, bọn đi cùng tôi tu tu khóc, tôi đéo khóc, nhưng tôi sợ sợ là :
Con cụ vẫn nàm đó
Tai ( hands) úp dái nào hai
cháo con tu tu khóc
điều hòa mát mát là.
Sau này về trường , tôi bị bọn học cùng bắt kể đi kể lại, tôi tả miên man, lũ khốn cùng mồm há hốc dãi thè lè nghe tôi tả he he
Chúng bắt tả đi tả lại cái bánh mì kẹp thịt khà khà !!!
(@Voongngaupin)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.