Saturday, March 8, 2014

Nghệ thuật quân sự - một viên đạn diệt dăm-bảy tên Mỹ


Chuyện vặt. Anh hùng cỡ Dăm Bô ở Lừa ta có mà đầy trong thời kỳ chiến tranh xâm lƣợc nƣớc Miến Nam. Có ai còn giữ trƣờng ca về Nguyễn Văn Hòa của đại thi hào Tố Hữu không:

Tên em là Nguyễn Văn Hòa
Mẹ em thường gọi em là cu Theo
Cha đi tập kết nhà nghèo
Sớm khuya tay mẹ chống chèo nuôi con
Chị thì hái củi trên non
Em thì mưa nắng bãi cồn chăn trâu
Đêm nằm hỏi mẹ cha đâu
Mẹ rằng mau nhớn năm sau cha về...

Hiện bạn Hòa này là phó bí thư Huyện ủy Hương Thủy, Huế. Đề nghị đồng chí Phốc tới đó hỏi thăm về bạn Hòa. Trong trường ca của bác Hữu, bạn Hòa ngay từ lúc 11 tuổi đã thành dũng sĩ diệt ác ôn. Bạn dùng cán chổi phóng vào bánh xe hông-đa của tên quận trưởng Ngụy khát máu cho hắn ngã lăn quay, rồi nhào tới dùng dao bầu chọc phát giữa tim tên Nguỵ. Đại khái thế.

Tới năm 13 tuổi thì bạn Hòa đã giết được mấy trăm thằng địch cả Ngụy lẫn Mẽo lẫn Hàn. Thật là kinh khủng. Một cái máy xay thịt người thì cũng chỉ có thành tích như thế là cùng. Sau đó thì tất nhiên là bạn Hòa được ra bắc gặp bác Hồ, đƣợc bác vuốt đầu thưởng kẹo khen "Sao cháu giết giỏi thế", và được vào học trường Trỗi cùng với lão Sản, và thành người có ích cho xã hội như ta thấy bi giờ.

Bác đại văn hào Tú Nam thì lại ca ngợi bạn Kơ Ba Kơ Lơng 10 tuổi. Ờ mà bạn Lơng này thì toàn thể sách báo của đảng đều ca ngợi vì bạn ý là thiếu nhi mọi, Ba Na hay Ê Đê gì đó. Bạn này thì giống hệt anh Hai Thiêng, đòm phát là chết tươi ít nhất 7 thằng Mẽo. Đáng kiếp quân xâm lược. Bạn Lơng khác anh Thiêng ở chỗ bạn ý không úynh Mẽo trực diện. Bạn này khôn lắm, chỉ chờ lúc bọn Mẽo xếp hàng điểm danh buổi sáng là đứng trong rừng đòm một phát, cả hàng lính rụng tẹt một phát như những khúc xúc xích thiu thối.

Ngày nào cũng thế mà bọn Mẽo đèo làm gì được. Số Mẽo bạn Lơng giết phải đến cả ngàn. Sau đó thì tất nhiên là bạn Lơng được ra bắc gặp bác Hồ, được bác vuốt đầu thưởng kẹo khen "Sao cháu giết giỏi thế", và được vào học trường Trỗi cùng với lão Việc, và thành người có ích cho xã hội.

Chỉ có điều đáng tiếc là Trung Tướng đèo biết bạn Lơng giờ làm chức gì ở đâu, có tiếp tục giết phun-dô không. Tiếc thật. Đại khái những dũng sĩ diệt hàng trăm tên Mẽo như các đồng chí dũng sĩ kể trên có đến hàng ngàn.

Anh hùng Núp chỉ bằng cái nỏ bắn tên thuốc độc mà cũng giết được mấy trăm thằng giặc cả Phớp lẫn Mẽo mà. Anh này mới chết gần đây thôi. Rồi phụ nữ thì có chị Hồng Gấm, bi giờ hãy còn tên phố trong Xè Goòng. Chị này thì kinh khủng hơn cả cô nàng La Da trong cái phim Mẽo mẹ gì mà săn tìm mộ cổ đó, tay dao găm tay súng trường bắn Mẽo như bắn gà. Lại còn anh hùng phi công Cốc (hoặc Hanh, hoặc Bảy gì đó quên rồi) tự tay bắn rơi 13 chiếc máy bay Mẽo nữa. Đúng là anh Cốc. Đit mẹ vãi dắm với anh Cốc. Khiếp khiếp.

Mời chi bộ tham khảo ca khúc đỉnh cao: Tiếng Đàn Ta Lư - Huy Thục

"Đi chiến trường, gùi trên vai nặng trĩu Đàn Ta lư, em hát tiếng ca vang cùng núi rừng Mừng thắng trận quê em.
Từ trên đỉnh núi cao chon von thánh thót nhịp nhàng vang lời em ca Theo nhịp bước quân đi trong tiếng đàn Ta Lư
 Tính tính tính tính tính tính tính tính tang tang tình Con chim chrao xinh hót trên cành vui mừng công anh Bộ đội giải phóng quân ơi, anh thắng trận miền Tây Khe Sanh Đồn Tà Cơn hôm nào bốc cháy, đồi Đồng Chi xác Mỹ chất đầy

Kia trông 1,2,3,4,5, 6 chục tên lính thủy đánh bộ Mỹ kia Nó bị bắt trên rừng Bộ đội giải phóng ơi, các anh đánh hay hung ! Hu ! Hú !

Đàn em reo ca, ơi đàn Ta lư. Rừng núi quê ta, tƣng bừng reo ca. Tiếng trống trận từ Gio An vọng tới Rừng núi ta ơi! Hãy hát vui chung cùng bản làng Mừng thắng trận Gio An. Từ trên đỉnh núi cao chon von thánh thót nhịp nhàng vang lời em ca Vọng về đất Gio An vang tiếng đàn Ta lư

Tính tính tính tính tính tính tính tính tang tang tình Ơi anh pháo binh, pháo ta bắn đạn nở như hoa Đồn quân giặc bốc cao cao trong tiếng đàn Ta lư em reo Hoà cùng anh tiếng kèn chiến thắng từ Trị Thiên khói lửa anh hùng

Kia trông 1,2,3,4,5, 6 ngàn tên lính thủy đánh bộ Mỹ kia Nó bỏ xác trên rừng Bộ đội giải phóng ơi, các anh đánh hay hung ! Hú ! Hú ! Đàn em reo ca, ơi đàn Ta lư Rừng núi quê ta, tưng bừng reo ca."

Bài này nguyên bản mấy câu đo đỏ là "Kìa trông 1 2 3 4 5 6 7 tên lính thủy úynh bộ Mẽo kia".

Không hiểu sao mãi hàng chục năm sau chiến tranh, các bác tuyên huấn mới phát hiện ra: điếu gì sao cả một trận mà có nhõn 7 thằng Mẽo bị giết và 7 thằng khác bị bắt, hóa ra đảng ta toàn phịa ra thành tích à? Thế là con số "7" được nhà xuất bản và các ca sĩ thay thành "chục" ở đoạn đầu và "ngàn" ở đoạn sau, không thấy nói phản ứng của nhạc sĩ sáng tác ra sao (Ghi chú: bác Huy Thục là sếp to khi đó, nên chắc điếu có chuyện thắc mắc).

Hố hố hố hố. Cười điếu thể ghìm được. Cái điếu gì mà giết được 6 ngàn thằng, mà lại bắt được có 6 chục thằng thôi. Hố hố hố. Lão nào kiểm tra xem trận đồi Đồng Chi hoặc cả chiến dịch Tây Khe Sanh xem có bao nhiêu thằng Mẽo thối chầu giời và bị bắt sống cái.

Điếu mẹ.
AHTT

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.